[Review] Mẹ, thơm một cái – Cửu Bả Đao

sach_cuu_ba_dao_deponline_20150602_1
Anh nằm dư một tuần trong bụng mẹ, bởi không chịu rời khỏi mẹ,
Tôi nằm thiếu một tuần trong bụng mẹ, bởi muốn sớm nhìn thấy mẹ
Thằng út nằm trong bụng mẹ không thiếu ngày nào bèn nhảy ra, bởi đã hẹn với mẹ.
Ba anh em, từ trong bụng mẹ, đã yêu thương mẹ theo cách của riêng mình.
Dễ Thương, Giản Dị Và Ấm Áp

“Mẹ, thơm một cái” không hẳn là một câu chuyện mà chỉ là những ghi chép tản mạn của Cửu Bả Đao về quá trình cùng mẹ chống lại bệnh tật và những kí ức về người mẹ tuyệt vời này. Đúng vậy, bà là một người mẹ tuyệt vời (mỗi người mẹ đều tuyệt vời theo cách của riêng mình). Bà gần như cả đời không được nghỉ ngơi vì mải lo cho gia đình, đột nhiên cái cơ hội được nghỉ ấy lại đến trong một tình huống hết sức oái ăm và đau đớn – bà mắc phải căn bệnh máu trắng. Nhưng người phụ nữ cả đời vất vả ấy lại rất thành công: bà được mẹ chồng tin tưởng, coi trọng; được chồng yêu thương hết mực; và trên hết, bà đã nuôi dạy được ba người con trai thành đạt và chúng đều hết lòng kính trọng và yêu bà. Đọc đến đoạn cuối, mình thấy vui cho gia đình họ vì cuối cùng sóng gió cũng đã qua, một ngày mai tươi sáng hơn đang chờ họ ở phía trước. Giọng văn của Cửu Bả Đao rất chân thành và giản dị, qua đó cũng đã thể hiện được tình yêu mà anh và gia đình dành cho mẹ. Các nhân vật phụ, kể cả chú chó nhỏ Puma đều rất đáng yêu (tất nhiên là phải loại trừ một số nhân vật đáng ghét trong bệnh viện). Mình không hề hối hận vì đã mua quyển sách này.

P/s: mình thấy tiếc cho đoạn tình cảm của tác giả và Xù quá, không biết sau này họ sẽ thế nào nữa
P/s bổ sung: thích mấy cái lời tựa ghê
~Akuma~

Bình luận về bài viết này