[Review] Anh có thể giữ bí mật? – Sophie Kinsella

image

      Sophie Kinsella đã rất nổi tiếng với series Tín đồ shopping rồi nhỉ. Cái cách viết hài hước nhẹ nhàng mà làm người đọc phải cười ngặt nghẽo của cô vẫn không thay đổi trong tác phẩm này. Anh có thể giữ bí mật không? luôn là cuốn sách thuộc top đầu của những cuốn chicklit đáng đọc. (mình cũng nhờ vậy mà lượm được nó 😛)

        Cuốn sách này đậm chất ngôn tình Trung Quốc 😂 Kể về một cô gái tên là Emma, là trợ lí Marketing của công ti Panther, gặp xui xẻo liên tục trong chuyến công tác Scotland: không kí kết được hợp đồng, làm trò cười cho mọi người, máy bay thì rơi vào vùng nhiễu loạn không khí (mình thì thấy đây giống may mắn ngầm hơn 😂). Trong lúc hoảng loạn nghĩ mình sẽ không thể sống sót, cô liền tuôn ra mọi bí mật của bản thân mà tự mình giấu diếm bấy lâu nay.
Một vài bí mật của cô: =))

image

Cô ô nói tất tần tật từ chuyện gia đình bị cô chị họ xen vào, chuyện tình yêu của cô với Cornor, chuyện cô thích ăn gì, mặc đồ lót như thế nào,… túm cái quần lại là tất cả những gì là bí mật của cô đều kể hết với anh chàng ghế bên. Nhưng mà rốt cuộc thì cái máy bay chẳng làm sao hết. Emma cứ nghĩ cô sẽ không bao giờ gặp lại anh chàng đó nữa, nhưng đời đâu ai ngờ, không những gặp lại, mà đó còn là sếp của cô :)) Anh còn tỏ ra rất có hứng thú với cô nữa. 😂 Rồi mấy cái tình huống dở khóc dở cười cũng xuất hiện 😅
Đây đúng là kiểu oan gia ngõ hẹp 😅 Diễn biến của truyện rất nhanh và dứt khoát, rõ ràng, mặc dù nội dung có vẻ hàn cuốc nhưng vẫn mang phong cách phương Tây. Các nhân vật trong truyện quyết định tình yêu cho mình rất quyết đoán. Emma được xây dựng ngây ngây ngô ngô, nhưng mà cũng rất thực tế, lúc nào cần dứt khoát cũng rất dứt khoát. Jack thì chỉ được xây dựng qua cái nhìn của Emma, ban đầu thì có vẻ tùy hứng, bừa bãi với cách sống đơn giản không màu mè, phép tắc, nhưng càng ngày càng có vẻ sang chảnh hơn 😂 chững chạc hơn.

image

        Truyện rất đáng yêu, hài hước, không có gì to lớn, vĩ đại, chỉ đơn giản là hai người yêu nhau tìm được nhau. Phù hợp đọc để giải trí 😆

1 bình luận về “[Review] Anh có thể giữ bí mật? – Sophie Kinsella

  1. T chưa đọc quyển này nhưng có đọc 2 quyển của Sophie Kinsella là “Em còn nhớ anh?” với “Hồn ma sành điệu” rồi, giọng văn khá thu hút và dễ đọc.

Bình luận về bài viết này